Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) vừa phối hợp cùng hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VietnamAirlines) tổ chức cuộc thi sáng tạo video “Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”. Cuộc thi nhằm quảng bá văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, tạo sân chơi lành mạnh cũng như cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam yêu thích văn hóa Hallyu tìm hiểu thêm về du lịch Hàn Quốc.
Cuộc thi sẽ kéo dài 2 vòng. Vòng 1 diễn ra đến hết ngày 22/8. Những người tham gia dự thi sẽ đăng tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Reels trên Facebook hoặc Instagram và Short trên Youtube về chuyến du lịch đến những địa điểm có liên quan đến K-pop, K-drama hoặc các loại hình nghệ thuật giải trí khác của Hàn Quốc mà các bạn yêu thích. Ban Tổ chức sau khi thẩm định sẽ lựa chọn 9 đội xuất sắc vào vòng 2 và nộp bài thuyết trình giải thích chi tiết về lịch trình của mình.
Giải thưởng cho những đội có lịch trình hay, sáng tạo gồm 01 giải Nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc theo lịch trình của đội chiến thắng trị giá 40 triệu mỗi người, tối đa 1 nhóm 3 người; 01 giải Nhì là vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines đến Hàn Quốc; 03 giải Ba mỗi giải một máy ảnh Instax Mini 12; 01 giải yêu thích với giải thưởng là một thẻ xem phim CGV trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, 20 bài dự thi sớm nhất gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi sẽ nhận được một hộp quà của KTO.
Theo Trưởng đại diện KTO Lee Jae Hoon, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc đã đón 191.288 lượt khách du lịch Việt Nam, đạt 70% so với cùng kỳ năm 2019 và đang hồi phục tích cực. Trong đó có một phần không nhỏ là các bạn trẻ yêu mến văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc. Những địa điểm mà các bạn trẻ này lựa chọn đều gắn liền với những dấu ấn liên quan đến thần tượng của mình, những bài hát, những bộ phim đình đám, tạo nên sự mới mẻ, độc đáo không thể thấy ở những tour du lịch thông thường. Nhận thấy được sức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của các bạn trẻ Việt Nam, KTO tổ chức cuộc thi sáng tạo video “Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng” nhằm tạo nên một sân chơi để các bạn trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo, tạo nên một hành trình du lịch của mình.
“Chúng tôi cũng đang tích cực quảng bá du lịch văn hóa Hallyu đến du khách Việt Nam thông qua những người nổi tiếng. KTO đã công bố loạt video quảng bá du lịch năm 2023 với sự xuất hiện của nam diễn viên Lee Jung Jae - nhân vật chính trong series nổi tiếng Trò chơi con mực (Squid Game), hay diễn viên - ca sĩ Cha Eun Woo làm đại sứ Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024” – ông Lee Jae Hoon cho biết thêm.
Tuấn Sơn