[Đà Nẵng, ngày 16 tháng 10 năm 2025] Sáng nay, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu lần thứ 02 tổ chức với quy mô mở rộng mang tầm quốc tế, mở ra gần 6.000 cuộc giao thương.
Toàn cảnh sự kiện Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025
Chính thức khai mạc Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng, mở ra không gian kết nối giao thương với quy mô chưa từng có
Ông Vũ Thế Bình, Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam mở màn phát biểu khai mạc tại sự kiện đã khẳng định: “Năm 2025 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế theo Nghị quyết 226 của Chính phủ, và Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là điểm nhấn quan trọng thể hiện quyết tâm đó. Ông đánh giá cao Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện quy mô, kết nối thành công hơn 120 người mua quốc tế và nhiều đối tác khác, tạo nên diễn đàn giao thương, hợp tác sôi động. Cuối cùng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ để Ngày hội trở thành hoạt động thường niên, góp phần đưa Đà Nẵng thành trung tâm sự kiện, hội nghị, du lịch hàng đầu khu vực.”
Ông Vũ Thế Bình, Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam mở màn phát biểu khai mạc tại sự kiện
Sự kiện được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương mạnh mẽ, mở ra cơ hội kết nối - hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách và doanh thu bền vững.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Ông Tán Văn Vương – Phó Giám Đốc Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch Đà Nẵng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự kiện: “Trong 9 tháng đầu năm 2025, du lịch Đà Nẵng đã đạt những kết quả ấn tượng: hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế tăng trên 31%... Đây là tín hiệu tích cực thể hiện sức bật mạnh mẽ của thành phố sau hợp nhất.
Với chủ đề 'Vươn mình và Bứt phá', Ngày hội được tổ chức không chỉ là sự kiện xúc tiến đơn thuần, mà còn là điểm hẹn để Đà Nẵng khẳng định vị thế là trung tâm du lịch, hội nghị và sự kiện hàng đầu khu vực.
Sự kiện tạo ra một sân chơi quốc tế để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới hợp tác, hình thành nhiều hợp đồng mới, đồng thời lan tỏa hình ảnh một Đà Nẵng đầy tiềm năng, hiếu khách và bền vững.”
Ông Tán Văn Vương – Phó Giám Đốc Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch Đà Nẵng phát biểu tại buổi khai mạc sự kiện
Bước sang lần tổ chức thứ hai, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 trở lại với quy mô mở rộng và nội dung chuyên sâu hơn, trong đó không gian kết nối giao thương (B2B Buyers Meet Sellers) được xem là điểm nhấn của chương trình và là một trong những sự kiện B2B lớn nhất cả nước.
Diễn ra xuyên suốt hai ngày 16–17/10/2025, hoạt động này ghi nhận hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế – một con số kỷ lục, khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực.
Phối hợp tổ chức sự kiện cùng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch tổ chức HORECFEX Việt Nam - ông Andre Pierre nhận định: “Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới hàng đầu trong ngành Horeca, chúng tôi vinh dự được đồng hành và đóng góp những giá trị chuyên môn vào một sự kiện mang tầm quốc tế của thành phố. Đây thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần cởi mở của Đà Nẵng trong việc vươn mình và bứt phá thông qua phát triển bền vững, kết nối toàn cầu. Đồng thời, là tiền đề quan trọng để Đà Nẵng xây dựng hình ảnh trung tâm đổi mới - sáng tạo trong tương lai.”
Ông Andre Pierre - Phó Chủ tịch tổ chức HorecFex Việt Nam phát biểu
Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Nghị quyết 226/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng các ngành, trong đó ngành du lịch phấn đấu đạt ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025. Việc tổ chức sự kiện không chỉ khẳng định vị thế của thành phố Đà Nẵng mà còn là quyết tâm của thành phố trong việc đồng hành cùng chiến lược phát triển quốc gia.
Không gian hợp tác - động lực cho phát triển bền vững
Với chủ đề “Vươn mình và Bứt phá”, sự kiện năm nay thu hút hơn 300 đơn vị bán, 110 buyer quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu, và hơn 180 công ty lữ hành nội địa cùng gần 2.000 lượt khách tham dự là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch. Sự kiện hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, đồng thời được kỳ vọng trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy giao thương, quảng bá điểm đến cho Đà Nẵng.
Các cuộc kết nối giao thương tại không gian B2B
Trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra Hội thảo chuyên đề, Đại hội Chi hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2025 - 2029, cùng nhiều phiên thảo luận chuyên sâu về chiến lược thu hút khách và phát triển sản phẩm du lịch mới.
Tại phiên thảo luận chuyên đề, Hội Khách sạn Đà Nẵng đã trình bày tham luận với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực du lịch thành phố Đà Nẵng”, nhấn mạnh rằng chất lượng nhân lực chính là yếu tố cốt lõi giúp duy trì và gia tăng sức cạnh tranh của điểm đến.
Tham luận chỉ rõ, Đà Nẵng hiện có cơ cấu nhân sự cân bằng giữa thế hệ Gen X giàu kinh nghiệm và Gen Y – Gen Z năng động, am hiểu công nghệ, tạo nền tảng tốt cho đổi mới. Tuy nhiên, thách thức vẫn còn ở tính ổn định dịch vụ mùa cao điểm, thiếu hụt quản lý cấp trung. Và để khắc phục, một số giải pháp cụ thể được đề xuất: nâng cao năng lực quản lý thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu phối hợp cùng IBH Academy, ST4SD và Trường EHL Thụy Sĩ; chuẩn hóa năng lực nghề du lịch theo tiêu chuẩn ASEAN; và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đào tạo và phục vụ, bao gồm E-learning Du lịch Đà Nẵng, phân tích Big Data và AI – chatbot đa ngôn ngữ nhằm cá nhân hóa trải nghiệm du khách,...
Đặc biệt, ngày 17/10/2025, Ngày hội sẽ tiếp tục với hai sự kiện trọng tâm:
Hội thảo “Chiến lược thu hút thị trường Nga và CIS 2026” – nơi các đơn vị trao đổi về xu hướng, tiềm năng và chính sách mở rộng thị trường khách Nga – CIS sau giai đoạn phục hồi. Sự kiện được kỳ vọng mở ra hướng đi cụ thể giúp Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam tái khẳng định vị thế tại nhóm thị trường này.
Hội thảo “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới” – tập trung thảo luận về giải pháp mở rộng thị trường khách, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao trải nghiệm du khách và thúc đẩy sự liên kết giữa các doanh nghiệp, điểm đến và cộng đồng địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.
Với chuỗi hoạt động giao thương, hội thảo và kết nối đa chiều, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 không chỉ mang ý nghĩa xúc tiến thương mại, mà còn là bước tiến chiến lược trong hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Các cuộc gặp gỡ B2B, hội thảo chuyên đề và chương trình trao đổi chuyên môn trong khuôn khổ sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế, thúc đẩy đầu tư và củng cố niềm tin của các đối tác quốc tế vào thị trường du lịch Việt Nam.
Đà Nẵng, với vai trò là “Thành phố sự kiện và du lịch hàng đầu khu vực”, tiếp tục khẳng định năng lực tổ chức, sự năng động và tinh thần hội nhập trong việc thu hút nguồn lực, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và kiến tạo các giá trị bền vững cho ngành du lịch.